image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Tân Trụ tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2023
Sáng ngày 24/7/2023, UBND huyện Tân Trụ tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2023 với chủ đề “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”. Tham dự Diễn đàn có ông Võ Trần Tuấn Thanh, Bí thư Huyện ủy; ông Trương Minh Trí, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các ngành có liên quan và đại diện 60 học sinh các Trường THCS trên địa bàn huyện.

​Phát biểu tại Diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trương Minh Trí nhấn mạnh: Thời gian qua, huyện luôn quan tâm tổ chức nhiều hoạt động, mở các lớp năng khiếu,  trang bị các kiến thức, kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em, tạo sân chơi lành mạnh thu hút nhiều trẻ em tham gia. Diễn đàn trẻ em hôm may là một trong những hoạt động hè năm 2023 để lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của các em đối với việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi trẻ em theo Luật Trẻ em.

08030823.png

Tại Diễn đàn, các em tham gia một số trò chơi dân gian, thi kiến thức tìm hiểu về quyền và bổn phận của trẻ em; tìm hiểu về lịch sử, địa lí huyện Tân Trụ. Sau đó, là phần đối thoại trực tiếp với đại diện các ngành chuyên môn huyện về vấn đề các em quan tâm như: Hành vi lạm dụng sức lao động trẻ em, sử dụng trẻ em làm công việc nặng nhọc, nguy hiểm hoặc tiếp xúc với chất độc hại; làm những công việc khác trái với quy định của pháp luật về lao động theo pháp luật việt Nam; tình trạng bạo lực học đường, những kỹ năng để các em thoát khỏi bạo lực học đường; các bệnh học đường và biện pháp phòng tránh; biện pháp phòng, chống, giảm thiểu tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông cho trẻ em… 

09030823.png

Trên cơ sở đó, lãnh đạo các ngành lắng nghe, giải đáp những vấn đề mà các em quan tâm, từ đó tham mưu đề xuất những chính sách, chủ trương nhằm thúc đẩy việc thực hiện quyền của trẻ em ngày một tốt hơn; góp phần giảm thiểu trẻ em bị xâm hại, bạo lực về thể chất và tinh thần, đảm bảo cho mọi trẻ em được sống trong một môi trường an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện. 

10030823.jpg

Cũng tại Diễn đàn, Ban tổ chức đã trao tặng mỗi em một phần quà gồm: 01 ba lô và 20 quyển tập.

Kim Tuyền
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh