image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Tân Trụ đánh giá việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn huyện
Ngày 07/8/2023, Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN huyện Tân Trụ tổ chức Hội nghị đánh giá việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn huyện 7 tháng đầu năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2023. Phó Chủ tịch UBND huyện Trương Minh Trí chủ trì Hội nghị.

Theo báo cáo, trong 7 tháng đầu năm 2023, công tác thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn huyện được quan tâm lãnh chỉ đạo; các cấp, các ngành, đơn vị có liên quan có sự tập trung triển khai thực hiện; công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT được tăng cường. Tính đến 31/7/2023, số người tham gia các hình thức BHYT là 64.134 người, tỷ lệ bao phủ BHYT 94,44%; tỷ lệ người dân tham gia BHXH là gần 14.500 người, đạt gần 36%; trong đó số người tham gia BHXH tự nguyện là 843 người, đạt tỷ lệ 2,09%; về thực hiện BHYT học sinh năm 2022 - 2023 đạt tỷ lệ 100% .

Công tác giải quyết và chi trả các chế độ BHXH, BHYT cho người thụ hưởng luôn được quan tâm thực hiện một cách đầy đủ, đúng chế độ và kịp thời theo quy định. Nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức, cá nhân về vai trò, trách nhiệm cũng như mục đích, ý nghĩa của việc tham gia BHXH, BHYT, BHTN có nhiều chuyển biến tích cực, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân về giá trị nhân văn, tính ưu việt của chính sách BHXH, BHYT, BHTN, góp phần tạo niềm tin về chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Tại Hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo đưa ra nhiều ý kiến đóng góp, những giải pháp hiệu quả để đạt chỉ tiêu bao phủ BHYT, phấn đấu cuối năm 2023 tỷ lệ người dân tham gia BHYT trên địa bàn huyện đạt 96%; nhất là chỉ tiêu BHYT toàn dân tại 02 xã điểm xây dựng nông thôn mới nâng cao Tân Bình và Lạc Tấn; hoàn thành việc cập nhật CCCD theo đúng tiến độ…

12260923.jpg

Tại Hội nghị, ông Trương Minh Trí, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu cơ quan, đơn vị và UBND xã, thị trấn tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân có thể tiếp cận tốt nhất mọi thông tin chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN; hiểu đầy đủ ý nghĩa của việc tham gia các loại hình bảo hiểm này để tự giác tham gia; các thành viên Ban Chỉ đạo căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện hiệu quả các giải pháp phát triển người tham gia BHXH, BHYT đã đề ra. Các xã, thị trấn thường xuyên kiểm tra, giám sát nhằm kịp thời nắm bắt, chủ động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, đảm bảo thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển BHXH, BHYT tại địa phương.

Kim Ngân (Trung tâm VH, TT và TT)
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh