image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Đối thoại chính sách giảm nghèo năm 2023
Ngày 01/8/2023, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Long An phối hợp các ngành huyện, UBND các xã, thị trấn tổ chức đối thoại chính sách giảm nghèo năm 2023 tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng xã Đức Tân. Tham gia đối thoại có lãnh đạo Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội; Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội; Hội Luật gia huyện; đại diện lãnh đạo UBND và 74 hộ nghèo, hộ cận nghèo xã Đức Tân, Nhựt Ninh, Tân Phước Tây, thị trấn Tân Trụ.

04180823.png

Tại buổi đối thoại, đại diện hộ nghèo, hộ cận nghèo được nghe ông Đặng Tấn Thảo, Trưởng phòng Quản lý công tác xã hội - Sở Lao động, Thương binh và Xã hội nêu mục đích, yêu cầu buổi đối thoại, giới thiệu các nội dung trọng tâm để các đại diện mạnh dạn trình bày những khó khăn và tâm tư, nguyện vọng của mình.

05180823.png

Thời gian qua, mặc dù được các cấp ủy đảng, chính quyền rất quan tâm, thường xuyên chăm lo, giúp đỡ nhưng đời sống hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn vẫn còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng chung của dịch bệnh Covid-19, chi phí đầu vào, phí vận chuyển tăng cao, giá tiêu thụ một số mặt hàng nông sản thiếu ổn định, có lúc giảm thấp,... Đại diện hộ cận nghèo tham dự đối thoại kiến nghị và mong muốn lãnh đạo các ngành huyện, UBND xã, thị trấn tiếp tục quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện thêm để vươn lên trong thời gian tới. Trong đó, lãnh đạo UBND xã xem xét, cấp thẻ Bảo hiểm y tế, cấp tiếp Sổ hộ cận nghèo, các ngành hỗ trợ vốn vay để sản xuất, tạo điều kiện cho con học nghề, con trong độ tuổi lao động được giới thiệu việc làm.

06180823.png

Trưởng phòng Quản lý công tác xã hội và Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội tiếp thu, trả lời thỏa đáng các vấn đề đại diện hộ cận nghèo quan tâm và nêu các giải pháp thực hiện có hiệu quả các chính sách hỗ trợ giảm nghèo trên địa bàn huyện. Vấn đề cấp thẻ Bảo hiểm y tế, Sổ hộ cận nghèo: UBND các xã, thị trấn đã xét, công nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo chuẩn đa chiều giai đoạn 2022 - 2025 đúng quy định tại Quyết định số 24/2021/QĐ-TTg ngày 16/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ và thực hiện các chế độ, chính sách đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo đúng theo quy định của Nhà nước. Vấn đề hỗ trợ vốn vay để sản xuất, tạo điều kiện cho con học nghề, việc làm: hộ nghèo, hộ cận nghèo có nhu cầu vay vốn để sản xuất, kinh doanh, để giải quyết việc làm cho lao động, để đóng học phí và trang trãi chi phí học tập cho con thì liên hệ ngay Ban quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn trên địa bàn cư trú hoặc cán bộ Ban Giảm nghèo - Giải quyết việc làm xã, thị trấn để được hướng dẫn làm hồ sơ, xét đề nghị cho vay. Các chương trình cho vay, đối tượng thụ hưởng, lãi suất cho vay, thời hạn cho vay, mức cho vay,… cũng được ông Trần Văn Trực, Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giới thiệu đầy đủ đến các đại diện hộ nghèo, hộ cận nghèo tại buổi đối thoại này./. 

Trần Văn Trực
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh