image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thanh niên Lạc Tấn học tập và làm theo lời Bác.
Hưởng ứng việc học tập và làm theo lời Bác, đoàn viên thanh niên xã Lạc Tấn luôn tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn, Hội cấp trên tổ chức và ngày càng có ý thức hơn trong việc học tập, rèn luyện bản thân.

Lạc Tấn có 100% đoàn viên thực hiện tốt chương trình rèn luyện đoàn viên với chủ đề “Tuổi trẻ Lạc Tấn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Để việc học tập và làm theo lời Bác đi vào chiều sâu, Đoàn xã luôn chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục trong đoàn viên thanh niên và học sinh về cuộc đời, sự nghiệp, tấm gương đạo đức của Bác, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm tu dưỡng, rèn luyện của mỗi cá nhân trong học tập, công tác.

Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, an sinh xã hội được Đoàn xã xác định là một trong những nội dung trọng tâm trong việc giáo dục truyền thống và bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ. Đoàn xã phát động các Chi đoàn đồng loạt tổ chức với các nội dung, phần việc ý nghĩa, thiết thực như:  dọn dẹp vệ sinh môi trường khơi thông dòng chảy các tuyến kênh nội đồng, tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp tại các nhà văn hóa ấp, nhà bia ghi danh liệt sĩ xã…

Trong năm 2018, đoàn viên thanh niên xã Lạc Tấn còn phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội tặng quà cho 158 gia đình chính sách nhân ngày 27/7 với số tiền 32,5 triệu đồng và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 với số tiền 65 triệu đồng.

Việc học tập và làm theo lời Bác của tuổi trẻ xã Lạc Tấn lại càng sôi nổi, hăng hái hơn mỗi khi tháng Ba về. Tháng Ba - Tháng Thanh niên cũng là tháng nhiệt huyết của tuổi trẻ, là đợt sinh hoạt chính trị sôi nổi, có ý nghĩa sâu sắc đối với thanh niên. Đây là dịp để thanh niên thể hiện rõ nét vai trò, trách nhiệm, phát huy tiềm năng và sức sáng tạo, tham gia phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tháng Thanh niên năm 2019, Ban Thường vụ Đoàn xã Lạc Tấn tổ chức lễ phát động Tháng Thanh niên ra quân dọn dẹp trục vớt lục bình, chặt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn tuyến kênh Chín Thắng ở ấp 5; tổ chức giao lưu bóng chuyền giữa các xã vùng thượng của huyện.

Phong trào “Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp” cũng được Đoàn xã triển khai có hiệu quả. Qua phong trào đã xuất hiện nhiều điển hình thanh niên tích cực học tập, nghiên cứu và ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và có thu nhập ổn định, điển hình như mô hình nuôi vịt đẻ của anh Trần Văn Tiền - Bí thư Chi đoàn ấp 2; mô hình nuôi bò sinh sản của anh Đặng Minh Tấn - Bí thư Chi đoàn ấp 3…

Để kịp thời phản ánh, nhân rộng những mô hình hay, những tấm gương thanh niên học tập và làm theo lời Bác, Đoàn Thanh niên thường xuyên phối hợp với Đài Truyền thanh xã xây dựng các bài viết về gương sáng thanh niên, tuyên dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.

Những năm qua nhờ sự tích cực tu dưỡng rèn luyện của đoàn viên thanh niên xã Lạc Tấn đã góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội trong giới trẻ. Tạo môi trường, động lực để đoàn viên, thanh niên phấn đấu vươn lên. Từ đó xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới trung thực, trách nhiệm và bản lĩnh, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước, góp phần xây dựng quê hương Lạc Tấn ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Đặng Văn Cọp
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh