image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Hội viên nông dân xã Lạc Tấn học tập và làm theo lời Bác.

Những năm qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Hội Nông dân Việt Nam xã Lạc Tấn triển khai sâu rộng đến tất cả chi tổ hội, tạo sức lan tỏa rộng lớn, làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong cán bộ và hội viên trên địa bàn xã.

Để thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Chấp hành Hội Nông dân từ xã đến ấp chủ động sửa đổi lề lối và phương thức làm việc theo hướng khoa học, sát với hội viên, nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của nông dân, gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện các phong trào thi đua như: Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo làm giàu chính đáng; Nông dân chung sức xây dựng nông thôn mới; Nông dân tham gia bảo vệ quốc phòng - an ninh. Nhờ đó việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thực sự trở thành sinh hoạt chính trị thường xuyên, sâu rộng, góp phần quan trọng khơi dậy ý chí tự cường và tinh thần sáng tạo trong lao động sản xuất của cán bộ hội viên nông dân.

Qua 02 năm triển khai thực hiện chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ và hội viên nông dân trên địa bàn xã có sự chuyển biến tích cực trong hành động làm theo Bác. Nhiều phong trào tốt, mô hình hay trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác được nâng cao về chất lượng. Thực hiện lời dạy của Bác “Nói đi đôi với làm” thời gian qua Hội Nông dân xã chủ động phối hợp với các ban ngành tổ chức các hoạt động tư vấn, dạy nghề, vận động hội viên nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng,vật nuôi, từng bước hình thành các vùng chuyên canh.

Đến nay tổng diện tích trồng rau màu trên địa bàn xã là 20 ha, thanh long là 49 ha. Để giúp nông dân liên kết trong sản xuất, ổn định đầu ra cho sản phẩm trong năm qua Hội Nông dân xã Lạc Tấn phối hợp với các ban ngành tổ chức thành lập Hợp tác xã trồng Thanh Long gồm 16 thành viên với diện tích 12,5 ha và Hợp tác xã Rau sạch hữu cơ Khôi Nguyên gồm 23 thành viên với diện tích 5,1 ha. Bên cạnh đó, Hội Nông dân xã còn chủ động phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện Tân Trụ xét giải ngân kịp thời nguồn vốn để hội viên nghèo có điều kiện đầu tư mở rộng sản xuất. Đến nay tổng nguồn vốn Hội nhận ủy thác cho vay là 2,8 tỷ đồng cho 315 hộ vay, đa số đều sử dụng đúng mục đích. Nhờ giải quyết kịp thời nguồn vốn vay từ Ngân hàng chính sách xã hội mà nhiều hộ đã thoát nghèo, góp phần không nhỏ cùng chính quyền trong công tác giảm nghèo. Đến nay tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã còn 49/1.646 hộ chiếm 2,97%.

Anh Nguyễn Văn Sang – hội viên nông dân ấp 4 là tấm gương điển hình tiên tiến trong phong trào “Hội viên nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau, xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng”. Năm 2008 anh được Hội Nông dân xã xét cho vay 30 triệu đồng để đầu tư nuôi vịt xiêm. Nhờ áp dụng đúng theo chỉ dẫn của cán bộ Thú y nên đàn vịt gia đình anh luôn phát triển và chóng lớn, đến nay anh đã hoàn trả vốn cho ngân hàng để những hộ khó khăn khác vay. Không chỉ làm kinh tế giỏi, nông dân Lạc Tấn còn thực hiện tốt phong trào “Nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới” nhất là phong trào bê tông mở rộng nâng cấp đường giao thông nông thôn, đến nay tất cả đường trục ấp, ngõ xóm, đường trục chính nội đồng đều đã được bê tông hóa đạt 100% đảm bảo vận chuyển hàng hóa thuận tiện quanh năm. Niềm vui như được nhân đôi khi cuối năm 2017 xã Lạc Tấn được công nhận xã đạt chuẩn xã Nông thôn mới và tổ chức lễ đón nhận xã nông thôn mới trong tháng 5/2018.

Ông Trần Anh Dũng – Chủ tịch Hội Nông dân xã Lạc Tấn cho biết: “Thời gian tới công tác tuyên truyền của hội tiếp tục được đổi mới với nhiều hình thức đa dạng phong phú hơn, tiếp tục nhân rộng các mô hình điển hình trong việc học tập và làm theo lời Bác. Phấn đấu thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, rà soát các chỉ tiêu thi đua, đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ nông dân, thông qua việc chuyển giao khoa học kỹ thuật, dạy nghề, giới thiệu việc làm, giúp nông dân phát triển sản xuất ổn định đời sống, làm giàu chính đáng, lấy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tạo sự chuyển biến và nhận thức hành động cho tất cả cán bộ và hội viên trên địa bàn xã”./.

Đặng Văn Cọp
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh