image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Cựu chiến binh Đặng Văn Hồ một điển hình về cựu chiến binh gương mẫu.
Qua việc phát động phong trào Cựu Chiến binh (CCB) gương mẫu, cán bộ và hội viên CCB xã Bình Lãng đã quyết tâm, đoàn kết một lòng, cùng nhau ra sức thi đua thực hiện đạt được nhiều kết quả nhất định.

Từ phong trào này đã nổi lên nhiều gương CCB điển hình, tiêu biểu. Ông Đặng Văn Hồ - Chi hội phó chi hội CCB ấp Bình An, xã Bình Lãng là một điển hình như thế.

Nhập ngũ năm 1984, sau một thời gian phục vụ chiến đấu tại chiến trường Campuchia, ông xuất ngũ trở về địa phương xây dựng gia đình và phát triển kinh tế. Phát huy phẩm chất Bộ đội cụ Hồ, với tâm niệm còn sức lực là còn cống hiến, ông tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động ở địa phương.

Ở bất kỳ vị trí công tác nào, ông cũng nhiệt tình, tiên phong, gương mẫu, khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đến năm 2009, ông được hội viên Hội CCB ấp Bình An tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chi hội Phó.

Nhận thức sâu sắc vai trò trách nhiệm của mình đối với tổ chức Hội và đối với địa phương, trong những năm qua, ông luôn tích cực vận động hội viên trong chi hội luôn gương mẫu, phát huy bản chất truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, đoàn kết nêu cao trách nhiệm trong mọi hoạt động phong trào của Hội, là lực lượng nòng cốt trong mọi hoạt động của ấp và làm gương trước quần chúng nhân dân.

Địa bàn khu vực ấp Bình An tình hình an ninh nông thôn phức tạp, với chức trách của mình, ông luôn tích cực vận động các đồng chí hội viên, gia đình bà con trong ấp, gương mẫu thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, các quy định của địa phương như: cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”; phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”; thực hiện tốt quy ước của ấp, xóa bỏ các tập tục lạc hậu, mê tín, dị đoan...

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền mà trong những năm qua nhân dân trong ấp Bình An không có gia đình và người thân mắc vào tệ nạn xã hội hoặc vi phạm pháp luật. Ấp Bình An luôn là ấp “An toàn về An ninh trật tự” và duy trì được danh hiệu “Ấp văn hóa”.

Trong hoạt động công tác Hội, với cương vị là Chi hội Phó, ông luôn duy trì nghiêm chế độ sinh hoạt, quán triệt anh em trong chi hội gương mẫu thực hiện nghị quyết của chi bộ, nghiêm chỉnh chấp hành điều lệ Hội, nghị quyết của Hội cấp trên, ký cam kết gia đình và người thân không vi phạm pháp luật, vi phạm về  an toàn giao thông và các tệ nạn xã hội… gương mẫu rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức của người CCB, thể hiện tốt mối quan hệ với đồng chí, đồng đội, luôn gần gũi, giúp đỡ nhau khi đồng đội ốm đau, hoặc gặp khó khăn, giữ gìn đoàn kết trong nội bộ.

Hưởng ứng phong trào xây dựng Nông thôn mới, ông đã tích cực tuyên truyền cho hội viên và bà con về ý nghĩa, mục đích của chương trình, đồng thời tích cực cùng với Ban ấp vận động bà con đóng góp tiền, ngày công làm được hơn 02km đường liên ấp; 25 cán bộ, hội viên CCB trong Chi hội đã trở thành lực lượng nòng cốt trong việc thực hiện các kế hoạch làm đường giao thông nông thôn và giữ gìn vệ sinh môi trường.

Thực hiện phong trào thi đua “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, ông đã vận động anh em trong chi hội tích cực thi đua lao động sản xuất, học hỏi trao đổi phổ biến kinh nghiệm cho nhau, xây dựng quỹ giúp nhau giảm nghèo được 20 triệu đồng giúp cho 04 hội viên vay để phát triển sản xuất, đồng thời vận động quỹ đồng đội được 1,2 triệu đồng để thăm viếng, ma chay cho các gia đình của hội viên khi có hữu sự.

Ngoài ra, ông còn vận động các thành viên trong chi hội thành lập 01 tổ đa dạng với 14 hội viên tham gia góp vốn xoay vòng mỗi đợt 10 bao xi măng để sửa chữa nâng cấp nhà ở nên từ năm 2015 đến nay Chi hội của ông không còn hội viên nghèo, khó khăn về nhà ở.

Ngoài công việc của Hội, ông Hồ còn là một tấm gương sản xuất, kinh doanh giỏi tại địa phương. Với diện tích 0,4 ha đất sản xuất nông nghiệp ban đầu ông mạnh dạn xen canh 02 vụ lúa 01 vụ màu. Để nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng, ông đã tham gia nhiều lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, áp dụng vào đồng ruộng của mình, nhờ vậy mà năng suất, chất lượng cây trồng do ông sản xuất ngày càng tăng, thu nhập mỗi năm gần 200 triệu đồng. Hiện ông đang mở rộng thêm 0,9 ha trồng thanh long. Bản thân ông và gia đình luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào, các cuộc vận động của địa phương và được bà con trong ấp tín nhiệm. Gia đình ông 05 năm liền đạt gia đình văn hóa, chi hội CCB Bình An luôn đạt vững mạnh xuất sắc.


Dang Van Ho 1.png

Ông Đặng Văn Hồ (đứng thứ hai từ trái qua) nhận giấy khen CCB gương mẫu.

Trong hội nghị tổng kết phong trào thi đua "CCB gương mẫu"  lần thứ VI nhiệm kỳ 2014-2019 vừa qua, ông được UBND xã Bình Lãng tặng giấy khen.

Chủ tịch Hội CCB xã Bình Lãng – ông Nguyễn Văn Phước nhận xét: "Suốt nhiều năm qua, CCB Đặng Văn Hồ là một tấm gương sáng trong tuyên truyền, vận động người dân chấp hành mọi chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Trong cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, Đô thị văn minh"; phong trào thi đua yêu nước CCB gương mẫu, CCB Đặng Văn Hồ luôn phát huy bản chất và truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, được cấp ủy, chính quyền và đoàn thể địa phương tín nhiệm".

Bằng những việc làm thiết thực của mình, CCB Đặng Văn Hồ đã phát huy tốt bản chất và truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ". Ông xứng đáng để mọi người học tập và noi theo./.


Mỹ Dung (BL)
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh