image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Nâng cao chất lượng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Đây là chủ đề chính của buổi tọa đàm do Đoàn khối Các cơ quan tỉnh vừa tổ chức, nhân kỷ niệm 124 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2014).

Tại buổi tọa đàm, các cơ sở Đoàn báo cáo tình hình triển khai và thực hiện những mô hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ năm 2012 đến nay. Hầu hết các cơ sở Đoàn đều triển khai nhiều công trình, phần việc thanh niên mang lại ý nghĩa thiết thực, theo tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị "Về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và Cuộc vận động "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác". Nhiều cơ sở Đoàn phát động hình thức thi đua gắn với nhiệm vụ của từng đơn vị, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, tham gia thực hiện công tác cải cách hành chính, sáng kiến cải tiến, sửa đổi tác phong, lề lối làm việc, tinh thần phục vụ tại cơ quan, ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc hằng ngày. Trong số các mô hình làm theo lời Bác được Đoàn khối Các cơ quan tỉnh đánh giá cao phải kể đến mô hình "Văn phòng không giấy" của Chi đoàn Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh; "Học theo Bác làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, gắn với hoạt động an sinh xã hội" của Chi đoàn Báo Long An; Chi đoàn Tỉnh đoàn với mô hình "Viết nhật ký làm theo lời Bác";...

toadamDoanbang11995287.gif

Dịp này, các cơ sở Đoàn cũng nêu lên những khó khăn trong việc lựa chọn mô hình, phương thức tổ chức thực hiện mang lại hiệu quả chưa cao. Một trong những nguyên nhân dẫn đến một số cơ sở Đoàn triển khai các mô hình còn chậm, mang tính hình thức là do tất cả cán bộ Đoàn trong Khối là kiêm nhiệm, đảm nhận nhiều nhiệm vụ chuyên môn trong cơ quan, đơn vị, các hoạt động tập trung chủ yếu ngoài giờ hành chính.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh - Nguyễn Tứ Linh đánh giá cao việc triển khai, thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị "Về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" của các cơ sở Đoàn thuộc Đoàn khối Các cơ quan tỉnh. Đồng thời, đề nghị các cơ sở Đoàn tiếp tục phát huy, triển khai thường xuyên, liên tục và mạnh mẽ hơn các mô hình làm theo Bác. Đặc biệt, các cơ sở Đoàn không chỉ dừng lại ở thành tích tập thể, mà từng đoàn viên, thanh niên phải xây dựng riêng cho mình một mô hình thiết thực làm theo lời Bác. Qua đó, góp phần nêu cao tinh thần trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm.

 Phong Nhã

 Nguồn từ Cổng thông tin điện tử tỉnh Long An​

Ban biên tập
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh