image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Gương mẫu trong việc học tập và làm theo gương Bác.
Gần 60 năm tuổi đời và đã có trên 30 năm tuổi Đảng, bà Phan Thị Hiệu - Bí thư Chi bộ ấp Bình Đức, xã Bình Lãng, huyện Tân Trụ luôn tận tụy và nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ của một Bí thư Chi bộ - Trưởng ấp.

Với người dân trong ấp, bà chính là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, gần gũi với nhân dân.

Ấp Bình Đức, xã Bình Lãng có khoảng 400 hộ với hơn 1.300 nhân khẩu, Chi bộ ấp có 19 đảng viên. Để cán bộ, đảng viên và người dân đồng lòng, chung sức xây dựng địa phương ngày càng phát triển, bà luôn bám sát các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên để tuyên truyền đến đảng viên và người dân trong ấp.

Trong các cuộc họp Chi bộ, họp Ban ấp, bà luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của đảng viên và người dân để giải quyết tốt các mối quan hệ nên từng hoàn cảnh của từng gia đình trong ấp bà đều biết và nắm rất rõ.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, bà luôn chịu khó tiếp thu, cập nhật kiến thức, quy định, chính sách mới của cấp trên, học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong ấp để giải quyết công việc đạt kết quả tốt.

Nói về công tác dân vận, tuyên truyền và thuyết phục bà con, bà cho biết: “Để bà con đồng thuận với những gì mình tuyên truyền, thì phải thật sự kiên trì, thông cảm, hiểu tâm lý, đặt mình vào hoàn cảnh người khác. Lời nói phải nhẹ nhàng, tình cảm mà cương quyết với mục đích hướng đến nếp sống văn minh, có thái độ đối xử tốt với nhau, thắt chặt tình đoàn kết, hòa thuận từ tổ ấm trong mỗi hộ gia đình đến toàn ấp. Vì vậy, đối với tôi học tập theo gương Bác là cái gì có lợi cho mọi người thì làm, cùng nhau góp sức xây dựng ấp văn hóa”.

Không những vậy, bà còn tranh thủ đến thăm hỏi, vận động các gia đình tham gia thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bắt đầu cho mỗi cuộc trò chuyện, bà dẫn dắt vấn đề nhẹ nhàng, khéo léo từ việc thăm hỏi, kể về những tấm gương điển hình để từ đó giải thích và vận động mọi người làm theo.

Như trong xây dựng nông thôn mới, bà giải thích cho người dân thấy được những lợi ích của việc xây dựng đường giao thông nông thôn giúp tạo điều kiện cho người dân thuận lợi hơn trong đi lại, vận chuyển nông sản… Còn trong vận động người dân tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh nhà, bà vận động mỗi gia đình tự trang bị thùng rác.

Từ việc nắm vững chủ trương nên cán bộ, đảng viên và nhân dân trong ấp đều nghiêm túc chấp hành, tích cực ủng hộ, hiến đất, hiến công làm đường giao thông nông thôn ở ấp mà không cần đòi hỏi sự đền bù. Đến nay, hầu hết các hộ dân trong ấp đều có thùng đựng rác, các con đường ở ấp đã được mở rộng, xây mới, tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại.

Đồng thời để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, bà còn xây dựng lực lượng tuyên truyền viên gồm thành viên các gia đình được Đảng và Nhà nước quan tâm giúp đỡ phát triển trên tất cả các lĩnh vực đời sống, xã hội. Bởi theo bà “Mình vận động tuyên truyền không bằng những người được giúp đỡ đứng ra tuyên truyền vận động. Đây chính là lực lượng tuyên truyền quan trọng, rất có hiệu quả và tạo được sức lan tỏa nhanh trong cộng đồng”.

Để góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu cấp trên giao và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, hàng năm việc thu các loại quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", "Vì người nghèo"... đều được bà cùng với Chi bộ ấp vận động thu đạt và vượt chỉ tiêu từ khá sớm.

Cụ thể chỉ trong 03 tháng đầu năm 2019 bà cùng chi bộ thu được gần 14 triệu đồng cho các loại quỹ này, đạt 112% so với kế hoạch xã giao. Qua bình xét, trung bình mỗi năm ấp có trên 98% gia đình đạt chuẩn "Gia đình văn hóa", tỷ lệ hộ nghèo ngày càng giảm, tỷ lệ hộ khá giàu ngày càng tăng.

Địa phương quan tâm thực hiện công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, cùng với đó, bà cùng với Chi bộ thường xuyên lãnh, chỉ đạo giúp hộ nghèo được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi; hướng dẫn khoa học - kỹ thuật; hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho các hộ khó khăn về nhà ở... tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế. Nhờ vậy, hàng năm Ban Công tác Mặt trận và các đoàn thể ấp đều được xếp loại mạnh; phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" luôn được nhân dân đồng tình hưởng ứng, không để xảy ra điểm nóng về tệ nạn xã hội; công tác tuyển quân đều đạt 100% chỉ tiêu trên giao... Chi bộ ấp Bình Đức nhiều năm liền được công nhận là Chi bộ "Trong sạch vững mạnh" của địa phương.

Với sự nỗ lực của cả Cấp ủy và nhân dân, đặc biệt là vai trò của đồng chí Bí thư Chi bộ ấp Bình Đức trở thành đơn vị điển hình của xã Bình Lãng, góp phần đưa xã về đích nông thôn mới cuối năm 2014.

Không chỉ năng nổ nhiệt tình trong công tác, bà còn là một tấm gương sản xuất, kinh doanh giỏi tại địa phương. Với tổng số 0,4 ha đất sản xuất nông nghiệp kém hiệu quả bà đã mạnh dạn chuyển đổi sang trồng cây thanh long ruột đỏ. Để nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng, bà đã tham gia nhiều lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật áp dụng vào đồng ruộng của mình, nhờ vậy mà năng suất chất lượng cây trồng do gia đình bà sản xuất ngày càng tăng, thu nhập mỗi năm gần 200 triệu đồng. Con gái duy nhất của bà cũng học rất giỏi và thành đạt.

Bà Phan Thị Hiệu.jpg

Bà Phan Thị Hiệu Bí thư chi bộ- Trưởng ấp Bình Đức.

Ông Đặng Chí Phương – Phó Bí thư Đảng ủy xã Bình Lãng cho biết: “Bà Phan Thị Hiệu - Bí thư Chi bộ - Trưởng ấp Bình Đức là một phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà. Với vai trò Bí thư Chi bộ, bà đã lãnh đạo chi bộ mình thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, bà có nhiều cách làm hay trong vận động quần chúng nhân dân tham gia các phong trào, qua đó phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, được Nhân dân tin yêu, tín nhiệm.

Nhờ luôn tận tụy, hết lòng vì công việc, nhiều năm qua bà Phan Thị Hiệu được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp. Năm vừa qua, bà được công nhận Đảng viên xuất sắc và là một trong những tấm gương điển hình về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"./.


Mỹ Dung (BL)
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh