image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Tân Trụ giữ vững tỷ lệ 100% học sinh tham gia Bảo hiểm y tế
Triển khai thực hiện Luật Bảo hiểm y tế (BHYT) và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm Y tế, những năm qua, công tác phát triển BHYT học sinh của huyện Tân Trụ luôn trong tốp đầu của tỉnh. Nhiều năm liền và năm học 2020-2021 Tân Trụ vẫn giữ vững tỷ lệ 100% học sinh tham gia BHYT.

Trường THCS thtrấn Tân Trụ là một trong những trường luôn thực hiện tốt công tác phát triển BHYT học sinh. Trường hiện có 1.054 học sinh, 6 năm liên tục (từ năm học 2015-2016 đến năm học 2020-2021), tỷ lệ học sinh của trường tham gia BHYT luôn đạt 100%. Thầy Lê Văn Vũ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Nhà trường luôn chú trọng đến công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh, nên việc phát triển BHYT học sinh được nhà trường đặc biệt quan tâm thực hiện. Chúng tôi rất chú trọng công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của phụ huynh và của các em học sinh về công tác BHYT. Thời gian tới, chúng tôi mong cấp trên quan tâm đến công tác chi khám sức khỏe định kỳ hàng năm cho các em học sinh bố trí nhân viên y tế chuyên trách để bảo đảm việc chăm sóc sức khỏe cho học sinh ngày càng tốt hơn.

Năm học 2020-2021, Tân Trụ vẫn giữ vững tỷ lệ 100% học sinh tham gia BHYT. Tất cả các trường đã bố trí phòng và dụng cụ y tế thông thường và tổ chức khám sức khỏe cho học sinh ngay đầu năm học, khám phát hiện và tư vấn các bệnh cần phải điều trị ở tuyến trên. Năm học 2020-2021, toàn huyện có 10.855 học sinh của 18/18 trường học trên địa bàn huyện tham gia BHYT, đạt tỷ lệ 100%.

Có được kết quả trên là nhờ sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; sự phối hợp chặt chẽ của Bảo hiểm xã hội huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Trung tâm Y tế huyện cùng các ban, ngành liên quan trong công tác BHYT nói chung, BHYT học sinh nói riêng. Hàng năm, Bảo hiểm xã hội huyện tổ chức tổng kết đánh giá công tác BHYT học sinh, khen thưởng với những trường có thành tích tốt và rút kinh nghiệm những tồn tại hạn chế để thực hiện tốt hơn cho những năm tiếp theo. Bảo hiểm xã hội huyện đã phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Y tế huyện và các cơ sở khám chữa bệnh phục vụ người bệnh có thẻ BHYT và học sinh, bảo đảm các quyền lợi theo quy định. Trong năm học 2019-2020 vừa qua, nhiều học sinh trong huyện mang trọng bệnh phải điều trị tại các cơ sở y tế có chi phí cao, đã được quỹ BHYT thanh toán, điển hình như em Nguyễn Tống Kỳ Duyên, học sinh trường THPT Tân Trụ, được quỹ BHYT thanh toán trên 207 triệu đồng; em Lê Nguyễn Anh Hào, học sinh trường tiểu học Tân Phước Tây, được quỹ BHYT thanh toán trên 199 triệu đồng...

Trong lộ trình tiến đến BHYT toàn dân, học sinh, sinh viên là nhóm đối tượng được hướng đến đầu tiên bởi học sinh, sinh viên là những chủ nhân tương lai của đất nước, tuổi trẻ và giàu lý tưởng dễ truyền thông giáo dục. Việc chăm sóc sức khỏe là một trong những điều kiện thiết yếu cần được đảm bảo. Với những ưu việt của mình, nhiều năm trở lại đây, BHYT học sinh, sinh viên đã được các bậc phụ huynh, thầy cô giáo và các em học sinh, sinh viên đón nhận. Không chỉ để chăm sóc tốt cho sức khỏe, BHYT còn góp phần giáo dục tính cộng đồng, tinh thần “tương thân tương ái” cho thế hệ trẻ.

Ông Nguyễn Văn Thọ - Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Tân Trụ cho biết: Để tiếp tục giữ vững và phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Bảo hiểm xã hội huyện sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền về quyền lợi, trách nhiệm khi tham gia BHYT học sinh đối với giáo viên, nhà trường và phụ huynh học sinh. Thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho học sinh./.


Kim Liên
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh