image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Hội thi kể chuyện theo sách với chủ đề “Sách - Trí tuệ”
Nhằm hưởng ứng “Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam”, góp phần lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh. Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện Tân Trụ phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện tổ chức Hội thi kể chuyện sách với chủ đề “Sách - Trí tuệ”.

​Hội thi năm nay có 18 em học sinh đến từ các trường THCS trên địa bàn huyện Tân Trụ tham gia. Với chủ đề "Sách - Trí tuệ", thí sinh tham gia hội thi kể về một câu chuyện đã được xuất bản và phát hành trên sách, báo, tạp chí. Nội dung ca ngợi quê hương đất nước; gương các anh hùng, liệt sĩ; những câu chuyện cổ tích, truyền thuyết dân gian Việt Nam; hiếu thảo, hiếu học; những câu chuyện về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;… Bằng lối kể chuyện sinh động, truyền cảm cùng với sự đầu tư tỉ mỉ, các thí sinh tham gia Hội thi kể chuyện theo sách với chủ đề "Sách -Trí tuệ" đã để lại nhiều cảm xúc. Mỗi câu chuyện mang một ý nghĩa, màu sắc khác nhau nhưng đọng lại chính là phần diễn xuất tự tin của các thí sinh. Ngoài giọng kể chuyện truyền cảm, các em nhập vai, chọn cho mình một cách minh họa khác nhau để tạo thêm sức hấp dẫn, sự sinh động cho câu chuyện, để người nghe cảm nhận sâu sắc hơn về những bài học, thông điệp mà câu chuyện các em muốn nói.

13200423.jpg

Kết thúc Hội thi, em Phan Hồng Lữ đến từ Trường THCS Nguyễn Văn Đậu xuất sắc giành giải nhất; giải nhì thuộc về em Lưu Phước Nguyễn, học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Bộ và giải ba thuộc về em Huỳnh Ngọc Hà, học sinh trường THCS Nhựt Tân.

14200423.jpg

Hội thi nhằm duy trì và phát triển văn hóa đọc trong nhà trường, cộng đồng, phục vụ nhu cầu học tập suốt đời trong mỗi cá nhân, góp phần nâng cao ý thức tự học, tự rèn luyện, nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục. Đây còn là dịp để các thí sinh gặp gỡ, giao lưu, phát huy năng khiếu đọc và kể chuyện theo sách, bổ sung kiến thức cho bản thân, góp phần hình thành nhân cách, kỹ năng sống cho thiếu niên - những chủ nhân tương lai của đất nước./.

Kim Ngân (Trung tâm VH, TT và TT)
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh