image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Tân Trụ triển khai Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn đến năm 2030
Ngày 14/4/2022, Huyện Tân Trụ tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn đến năm 2030. Tham dự Hội nghị có ông Trịnh Phước Trung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các thành viên Ban Chỉ đạo Chăm sóc sức khỏe ban đầu cho trẻ em và Nhân dân huyện Tân Trụ; Trưởng Ban Chỉ đạo chăm sóc sức khỏe ban đầu, Trưởng Trạm Y tế xã, thị trấn.

01200423.jpg

Bộ tiêu chí quốc gia về y tế y tế xã giai đoạn đến năm 2030 được áp dụng để đánh giá các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân của toàn xã, thị trấn, mục đích chính của Bộ tiêu chí là tạo ra các tiêu chí để đáp ứng tốt các nhu cầu CSSK cho Nhân dân. Các tiêu chí đánh giá dựa theo các quy định hiện hành. Việc đánh giá thực hiện Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã được thực hiện hằng năm. Xã được công nhận đạt tiêu chí quốc gia về y tế có thời hạn trong vòng 3 năm. Nếu các năm tiếp theo không đạt Bộ tiêu chí thì phải rút danh hiệu đã công nhận. Bộ tiêu chí có tất cả 10 tiêu chí và được chia ra 47 chỉ tiêu với tổng số điểm là 100 điểm. Xã được công nhận đạt tiêu chí quốc gia về y tế nếu đáp ứng đầy đủ các yêu cầu sau: Đạt từ 80% tổng điểm trở lên và số điểm trong mỗi tiêu chí phải đạt từ 50% số điểm của tiêu chí đó trở lên. Không bị "điểm liệt".

02200423.jpg

Chỉ đạo tại Hội nghị, ông Trịnh Phước Trung, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo Chăm sóc sức khỏe ban đầu cho trẻ em và Nhân dân huyện đề nghị Ngành y tế chủ động tham mưu UBND huyện kiện toàn Ban Chỉ đạo, xây dựng quy chế làm việc, phân công từng thành viên Ban Chỉ đạo phụ trách địa bàn và các tiêu chí liên quan đến ngành, lĩnh vực phụ trách; thành lập ban điều hành, xây dựng quy chế làm việc trong các mô hình chăm sóc sức khỏe của Nhân dân; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, điều hành trong lộ trình thực hiện; tập trung thực hiện việc làm sạch dữ liệu thông tin tiêm ngừa Covid-19; cân đối, hỗ trợ kinh phí cho hoạt động y tế như: thực hiện các chiến dịch, công tác chống dịch, khám sức khỏe cho người cao tuổi, duy tu, bảo dưỡng cơ sở vật chất cho trạm y tế,… để thực hiện đạt các chỉ tiêu trong Bộ tiêu chí./.

Kim Ngân (Trung tâm VH, TT và TT)
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh