image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Kế hoạch Quảng bá, xúc tiến du lịch huyện Tân Trụ năm 2020
Kế hoạch Quảng bá, xúc tiến du lịch huyện Tân Trụ năm 2020

​Thực hiện Kế hoạch số 92/KH-UBND ngày 23/4/2020 của UBND tỉnh. UBND huyện Tân Trụ xây dựng kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch huyện năm 2020 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và nhân dân nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phát triển du lịch trên địa bàn huyện; xây dựng du lịch trở thành kinh tế mũi nhọn và phát triển bền vững.
- Tuyên truyền, quảng bá rộng rãi về tiềm năng phát triển của du lịch Tân Trụ qua đó thu hút, huy động các nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng du lịch. Tập trung khai thác hợp lý tài nguyên du lịch nhằm thu hút lượng khách du lịch đến Tân Trụ góp phần cho sự phát triển du lịch của địa phương.
- Tạo điều kiện cho khách du lịch, nhà đầu tư tiếp cận các thông tin về du lịch Tân Trụ; tăng cường thu hút du lịch tham quan và lưu trú.
2. Yêu cầu
- Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch được chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung và hình thức thể hiện, đảm bảo đúng định hướng phát triển du lịch, phù hợp với các quy hoạch của huyện và kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh.
- Chủ động phối hợp chặt chẽ với cơ quan, ngành tỉnh về phát triển du lịch nói riêng và phát triển kinh tế-xã hội nói chung nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Tân Trụ tới thị trường khách du lịch trong và ngoài tỉnh.
II. NỘI DUNG
1. Hoạt động thông tin, quảng bá du lịch
- Xây dựng các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền, quảng bá về du lịch Tân Trụ trên Trang thông tin điện tử của huyện, Đài truyền thanh huyện và các Trạm truyền thanh xã, thị trấn, nhằm quảng bá, xúc tiến du lịch, có sức lan tỏa đến du khách, các nhà đầu tư. Qua đó giới thiệu thế mạnh, tiềm năng du lịch Tân Trụ một cách đầy đủ và chuyên nghiệp.
- Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng sở, ngành tỉnh tiếp đón, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan có liên quan nhằm mục đích quảng bá, xúc tiến du lịch Tân Trụ nói riêng và Long An nói chung như: sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch, các khu, tuyến, các dự án du lịch và các sự kiện du lịch.
2. Phát triển sản phẩm du lịch
- Khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư, xây dựng các điểm trưng bày, các cửa hàng bán sản phẩm lưu niệm và các mặt hàng thủ công mỹ nghệ theo các trục giao thông chính dẫn đến các điểm du lịch.
- Xây dựng sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch mang đặc trưng của Tân Trụ, sử dụng làm quà tặng lưu niệm và dùng để bán tại các điểm du lịch như: trống Bình An, chiếu An Nhựt Tân, chùm ngây Tân Bình, gạo...
3. Hoạt động xúc tiến du lịch
- Tham gia các cuộc thi thiết kế biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) du lịch Long An và các sự kiện quảng bá du lịch.
- Tổ chức trưng bày hình ảnh đất và người Tân Trụ; đặc biệt trưng bày, quảng bá, giới thiệu các điểm, các đặc trưng nhằm phát triển và thu hút khách du lịch.
4. Đào tạo phát triển nguồn nhân lực
- Cử công chức, viên chức (Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa, TT và TT) tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch do ngành tỉnh tổ chức.
- Tổ chức 01 lớp tập huấn về bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý du lịch cho công chức Văn hóa-Xã hội cấp xã.
5. Thời gian, đơn vị thực hiện
- Thời gian dự kiến: Triển khai trong tháng 5 đến cuối năm 2020.
- Đơn vị thực hiện: Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa, TT và TT.
- Đơn vị phối hợp: các ngành huyện; UBND xã, thị trấn.
6. Kinh phí
Sử dụng ngân sách nhà nước và vận động xã hội hóa.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Phòng Văn hóa và Thông tin
- Chủ trì, phối hợp với các ngành, UBND xã, thị trấn tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch. Phối hợp với các cơ quan có liên quan xây dựng, ban hành kế hoạch cụ thể và báo cáo kết quả thực hiện cho UBND huyện.
- Thường xuyên hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện Kế hoạch, kịp thời báo cáo UBND huyện xem xét giải quyết các khó khăn, vướng mắc.
2. Phòng Kinh tế và Hạ tầng
Chủ trì, phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin lồng ghép các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch gắn với các hoạt động xúc tiến thương mại để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng của huyện đến khách du lịch, nhằm hỗ trợ các cơ sở sản xuất tiêu thụ sản phẩm, duy trì và mở rộng hoạt động sản xuất.
3. Phòng Tài chính - Kế hoạch
Tham mưu UBND huyện bố trí, cân đối nguồn ngân sách để đảm bảo kinh phí triển khai thực hiện kế hoạch; hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc quản lý sử dụng kinh phí theo quy định.
4. Trung tâm Văn hóa, TT và TT
Phối hợp Phòng Văn hóa và Thông tin tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá tiềm năng phát triển du lịch của huyện nhà. Xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, tin bài giới thiệu chủ trương phát triển du lịch, sản phẩm du lịch và các điểm đến du lịch trên địa bàn.
5. Phòng Nông nghiệp và PTNT
- Triển khai thực hiện Đề án Mỗi xã một sản phẩm (Đề án OCOP) gắn với kế hoạch phát triển du lịch của huyện.
- Rà soát, đánh giá khả năng thu hút du lịch của các làng nghề truyền thống, từ đó xây dựng kế hoạch hỗ trợ.
6. Công an huyện
Tham mưu, phối hợp ngành chức năng bảo đảm công tác an ninh trật tự và an toàn xã hội phục vụ khách du lịch.
7. UBND xã, thị trấn
- Chủ động xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch trên địa bàn.
- Vận động các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tích cực tham gia các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch.
- Tăng cường công tác phối hợp trong quản lý hoạt động du lịch; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường trong hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn.
Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc các đơn vị kịp thời báo cáo bằng văn bản về Phòng Văn hóa và Thông tin để tổng hợp trình UBND huyện xem xét giải quyết./.

1139.pdf

Ban biên tập
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh